วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Chapter 1 : Start to find my own way :)



สวัสดีค่ะ เริ่มเขียนบล๊อกวันเเรกตื่นเต้นจัง เริ่มจากการเเนะนำตัวก่อนดีไหมค่ะ ?




PROFILE :

ชื่อ อร ค่ะ อายุ 22 ปี 
จบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
สาขา Advertising Creative & Management 
โครงการ Outstanding Student Program Generation.8
ตอนนี้กำลังศึกษาปริญญาโทที่ประเทศ Taiwan
สาขา International Affair ค่ะ 

               หลังจากจบปริญญาตรี คงมีหลายๆคนที่กำลังสับสนกับชีวิตอยู่ เราก็เหมือนกันพอจบปริญญาตรีโดยเฉพาะเร่งเรียนเพื่อจะจบ 3 ปีครึ่งเนี่ย ต้องออกมาเคว้งก่อนคนอื่น เพื่อนๆหลายๆคนก็โชคดี พอฝึกงานเสร็จพี่ที่บริษัทก็รับเข้าทำงาน หลายๆคนก็หางานทำ  หลายๆคนก็ตัดสินใจเรียนต่อ ต่างประเทศ และ ในประเทศ สำหรับเราที่คุณแม่ตัดสินใจให้มาเรียนที่ประเทศไต้หวัน ก็เริ่มเรียนภาษาจีนก่อนจะมาที่นี่ เกือบปี !! คิดในใจภาษาอะไรยากจังทั้งเขียนทั้งพูดเลย เพราะคนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้น้อยมากจริงๆ แต่เรามาเรียนภาคอินเตอร์นะค่ะ 

              วันที่มาถึงที่นี่พร้อมคุณพ่อวันเเรก ไปที่หอพักหญิง แทบอยากร้องให้ คือ หอพักสกปรกมาก ห้องนึงต้องนอน 4 คน เตียงอยู่ข้างบนมีบันไดปีนขึ้นไปข้างล่างเป็นโต๊ะทำการบ้าน  ห้องน้ำภายในตัว ที่าำคัญมีการเช็คชื่อตอน 5 ทุ่มทุกวัน การเดินทางช่วงนั้นลำบากมาก เพราะมหาลัยอยู่บนเขา จะไปไหนก็ต้องนั่งรถเมล์ลงมา จากมหาลัยเดินทางเข้าไทเป กินเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพราะตารางเรียนมีเรียนทั้งนอกเมืองเเละในเมือง ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือน ม.กรุงเทพวิทยาเขตรังสิตกับกล้วยน้ำไท นั่นเเหละ 

             ด้วยความโชคดี ฮี่ๆ คุณพ่อเห็นว่าคงจะลำบากถ้าต้องอยู่หอรวมไปถึงการเดินทาง จึงได้ย้ายเข้ามาอยู่ในไทเป เพื่อนๆเชื่อไหมหว่าหลังจากเปิดเทอมเริ่มเรียนวันเเรก พอกลับมา ถึงกับน้ำตาตกใน เลยทีเดียว คือ ด้วยความที่ไม่เคยเรียนอินเตอร์มาก่อน  และไม่เคยเรียนอะไรทางด้านรัฐศาสตร์มาก่อน มันยากมากจริงๆ  ก็พยายามเรียนมาเรื่อยๆโดยทุกๆอาทิตย์เเละเกือบจะทุกวิชาชอบให้มีการส่ง PAPER เหมือนอ่านชีทเเล้วตอบคำถามอ่ะค่ะ  แต่สิ่งที่ยากคือเรียนอะไรที่เราไม่ได้รักและชอบ

             ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีแฝงอยู่ จากการที่เราเรียนวิชาเหล่านี้ทำให้ต้องอ่านข่าวเยอะทำให้สามารถรู้ความเป็นไปในตลาด เศรฐกิจ เเละสังคมของประเทศต่างๆ  บวกกับ เเฟนของเราเป็น Trader เราจึงสนใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับการ เล่นหุ้น
พูดกันตามความจริง  คือ  เราไม่มีความรู้อะไรเลย   เหมือนนับจาก 0 หรือ ติดลบซะด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เราก็หาลู่ทางเพื่อจะก้าวไปสู่ อนาคต ไม่ลองก็ไม่รู้  


เพราะ ฉะนั้นถ้าใครสนใจ ที่จะเริ่มเล่นหุ้น เรามาเริ่มไปพร้อมๆกันดีไหมค่ะ 

จากวันนี้เราจะเข้าเรียน แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ 



ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ :)
คืนนี้อย่านอนดึก อากาศเปลี่ยนแปลง อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ฝันดีค่ะ ,, 

BINARYSTAR *









1 ความคิดเห็น: